YouTubeFacebookGoogle +Twitter
Go on Top

Microsoft xác nhận huỷ bản Windows mới nhất

Microsoft xác nhận huỷ bản Windows mới nhất
Windows 10 S không còn là một phiên bản chuyên dụng mà sẽ được Microsoft thay bằng "S Mode" trong năm tới.
Theo The Verge, "gã khổng lồ" Mỹ trong lĩnh vực phần mềm đang lên kế hoạch chuyển hệ điều hành Windows 10 S thành một chế độ đặc biệt có tên "S Mode" trên các phiên bản Windows 10. "Năm tới, 10 S sẽ là một "chế độ" của các phiên bản hiện tại, không phải một phiên bản riêng biệt", Phó chủ tịch Microsoft Joe Belfiore đã xác nhận thông tin trên Twitter. 
Từ 2019, Windows 10 S sẽ thành một chế độ (S Mode) trong Windows 10.

Từ 2019, Windows 10 S sẽ thành một chế độ (S Mode) trong Windows 10.

S Mode mới sẽ khoá bất kỳ bản sao Windows 10 nào để nó chỉ có thể chạy các ứng dụng tải về từ Microsoft Store và sẽ hoạt động theo cách tương tự như hệ điều hành Windows 10 S độc lập trước đây. S Mode sẽ có trên các phiên bản Windows 10 Home, Enterprise và Pro.

Tin đồn trước đó cho biết Microsoft có kế hoạch cho phép người dùng Windows 10 Home tắt S Mode mà không phải trả phí. Tuy nhiên những khách hàng Windows 10 Pro sẽ buộc phải thanh toán 49 USD (khoảng 1,2 triệu đồng) để chuyển sang bản đầy đủ.

Windows 10 S là hệ điều hành độc lập, được Microsoft giới thiệu trong 2017, với nỗ lực cạnh tranh với hệ điều hành Chrome của Google. Theo hãng, "S" là viết tắt của từ "Simplicity" (sự đơn giản) và có thể hiểu Windows 10 S là Windows 10 nhưng được rút gọn để chỉ chạy ứng dụng từ Microsoft Store.

Microsoft đang tìm đường cạnh tranh vào phân khúc máy tính xách tay giá rẻ, mảng mà Chrome OS rất thành công, và hãng đã đạt được thoả thuận với Acer, Asus, Dell, Fujitsu, HP, Samsung và Toshiba để phát hành những chiếc laptop giá từ 189 USD. 

(Theo Vnexpress.net)