YouTubeFacebookGoogle +Twitter
Go on Top

3 điểm cộng của công nghệ điều hòa Wind-Free

3 điểm cộng của công nghệ điều hòa Wind-Free
Với công nghệ Wind-Free, Samsung khắc phục được những vấn đề thường gặp ở máy điều hòa là hơi lạnh tỏa không đều, gây tiếng ồn.
Dưới đây là 3 ưu điểm đáng chú ý của công nghệ mới.

Hơi lạnh tỏa đều

Thông thường, việc sử dụng chung một chiếc máy điều hòa trong không gian rộng như văn phòng, nhà hàng, trung tâm thương mại… thường gặp hạn chế ở chỗ không khí lạnh chỉ tập trung ở phạm vi hẹp. Hậu quả là một vài khu vực quá lạnh, gió lạnh thổi liên tục gây bệnh đường hô hấp. Cùng lúc đó, những người ở xa nhận được ít hơi lạnh, không đủ mát. 

Để khắc phục vấn đề này, Samsung ứng dụng công nghệ Wind-Free vào các dòng máy điều hòa không khí của hãng. Thay vì thổi gió trực tiếp, hơi lạnh được thoát ra qua 21.000 lỗ nhỏ li ti ở mặt trước dàn lạnh. Được tạo ra bởi các robot di chuyển qua lại với tốc độ 200 lần/phút, các lỗ siêu nhỏ này nhẹ nhàng khuếch tán dòng không khí đến từng ngóc ngách trong phòng. Vận tốc dòng khí lạnh chỉ vào khoảng 0,15 m/s nên được coi là “không khí tĩnh”, đem lại sự thoải mái và tốt cho sức khỏe của người dùng.

3 diem cong cua cong nghe dieu hoa Wind-Free hinh anh 1
Cánh đảo gió cải tiến dài đến 100 mm (so với phiên bản cũ 87 mm) cộng thêm mở rộng diện tích thoát gió giúp không khí lạnh được thổi ra hiệu quả hơn 47% và đi xa hơn đến hơn 8 m.

Không gây lạnh cóng

Khi ở trong môi trường sử dụng công nghệ điều hòa không khí Wind-Free, người dùng khó gặp cảm giác lạnh cóng thường thấy ở những dòng máy cũ. Hai bước làm lạnh hợp lý tạo ra nhiệt độ tối ưu cho sức khỏe và cảm giác tiện nghi cho người dùng.

Trong đó, bước 1 là làm lạnh nhanh với miệng thổi gió lớn hơn; ở bước 2 máy tự động chuyển sang chế độ Wind-Free, tạo ra bầu không khí lý tưởng bằng cách duy trì nền nhiệt độ phù hợp cho cơ thể. Hệ thống máy nén hoạt động ở tần số tối thiểu và làm chậm tốc độ quạt gió vừa chống tình trạng rét cóng vừa tiết kiệm năng lượng.

3 diem cong cua cong nghe dieu hoa Wind-Free hinh anh 2
Hai bước làm lạnh độc đáo giúp cân bằng nhiệt độ phòng.

Vận hành êm ái

Một số người làm việc tại các tòa nhà văn phòng vẫn thường than phiền về tiếng động cơ máy lạnh. Tuy không gây ồn dữ dội, âm thanh nhỏ kéo dài liên tục này vẫn dễ gây khó chịu, mất tập trung…

Với máy lạnh âm trần công nghệ Wind-Free, quạt đảo gió hoạt động nhẹ nhàng, máy không thổi gió trực tiếp mà chỉ thoát hơi lạnh qua các lỗ li ti nên ít gây ồn. Độ ồn tối đa đo được khi máy hoạt động chỉ vào khoảng 42 dB, tương đương với độ ồn trong thư viện, giúp người dùng có không gian yên tĩnh và tập trung làm việc tốt hơn.

3 diem cong cua cong nghe dieu hoa Wind-Free hinh anh 3
Công nghệ Wind-Free góp phần chăm sóc sức khỏe người dùng.

Với công nghệ Wind-Free, nhà sản xuất điều hòa không khí hàng đầu thế giới Samsung không chỉ giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận mà còn đặc biệt quan tâm hơn đến sức khỏe người sử dụng, mang lại môi trường thoải mái nhất. 

(Theo Zing.vn)